Biohazard

Resident Evil  เกมเคยสยองของ Capcom

     Resident Evil หรือ Biohazard เนี่ยมันคือเกมเดียวกัน ใครๆก็รู้  เกมโปรด โครตชอบ เล่นมาตั้งแต่ ปี 2539 ภาคแรกเลย เล่นจนทุกวันนี้แหละ พวกเกิดช้าไม่รู้หรอกว่า เมื่อ 18 ปีก่อนโลกไม่เคยมีเกมแนวนี้ จะมีก็แค่ Alone in The Dark ปี 2537  ไปเห็นทีแรกเกิดอาการ ..ช๊อต เดินต่อไม่ได้ หยุดดูอยู่หน้าร้านเกมเก่าแก่ ชอบหลอกเด็กย่านตลาดปีนัง (ขอโทษนะคับ ที่ไม่สามารถบอกชื่อร้านได้ว่า ชื่อ “ศรีอยุธยาเกม”) 

     เคยเจอแต่เกม ต่อสู้ – ยิง – ขับรถ – โดดเหยียบหัว แต่ไอ้นี่มันแนวดีจริงๆ ตื่นเต้นลุ้นระทึกบึกบึน มือไวเท่าความคิด ล้วงกระเป๋าตังค์หยิบแบงค์ร้อยออกมา อ้าปากแบบไร้สติ .. เฮีย  เอาไอ้นี่แผ่นนึง    จากวันนั้นถึงวันนี้ชีวิตผมที่เป็นแค่คนธรรมดาบนท้องถนน  เหมือนคนที่คุณเดินผ่านมาแล้วนับไม่ถ้วน    นั่นมันแค่ ด้านเดียวของชีวิตผมคับ  อีกด้านที่คุณไม่รู้  พ่อแม่ หรือญาติสนิทก็ไม่เคยรู้ 


     ตัวจริงของผมก็ปรากฏออกมาหลังจากเข้าบ้าน ทานข้าวเสร็จแล้ว  ผมจับปืนยืนหยัดตามล่า T-Virus ตราบที่ร่างกายยังมีแรง สู้จนลมหายใจสุดท้าย มันไม่ตายก็ผมหลับ พับกันไปข้างนึง   18 ปีที่ผ่านมา...  ผมผ่านความตายมาแล้วนับร้อย นับพันครั้ง ผมปกป้องโลกขณะที่คุณนอนหลับสบาย ถ้าใครมีตัวตนด้านที่ไม่เปิดเผยเหมือนผม มากู้โลกกันด้วยอาวุธเดียวของเรานี่แหละ เครื่องเล่นเกมไงคับ

     พูดมาซะยาว จะชวนให้เล่น Resident Evil ฉบับ Remake ของเครื่อง GameCube … งง อ่ะดิ เครื่องอะไรหว่า ?  เครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดหรอ  ผิดซะแล้วจ้า มันคือเครื่องเกมของปู่ Nintendo ที่ออกมาแล้วแป๊ก ขายได้น้อย  แต่เกมดี ไม่ว่าจะไปอยู่เครื่องไหนก็สนุกเสมอ  มาเข้าเรื่องกันต่อเลย  ไม่ต้องห่วงเราเล่นผ่าน Emu บนเครื่องคอมของเรานี่แหละ ใครจะว่าปู่นินยังไง แต่ข้อดีของปู่นิน คือ เครื่องไม่ต้องแรงมากมาย เน้นที่ตัวเกมต้องเล่นสนุก  เราเลยเล่น Emu ได้อย่าราบลื่น  ไร้การกระตุก เฟรมเรทตก ให้กวนใจ


     แล้วมันดียังไงล่ะ ไอ้ภาครีเมคเนี่ย  แน่นอนภาพสวยขึ้นอีก 3 กะบุง  แสงเงาและมุมมองแนวหนังสยองขวัญเลย ยิ่งเล่น ยิ่งเสียว ทั้งที่เคยเล่นมาแล้ว เรียกว่ามาเติมเต็มความสยองนองเลือดกันอีกที  ไม่เชื่อดูรูปเอาละกัน


   
  เอาล่ะ..ใครอยากร่วมทีมล่า T-Virus เรามาติดอาวุธกันดีกว่า

1. อาวุธหลัก คอมบ้านๆเรานี่แหละ โน้ตบุ๊คก็ได้
2. อาวุธเสริม จอยคอม  จอยPS2 แต่ถ้าคิดว่าเจ๋งใช้ คีย์บอร์ด ก็ได้นะ
3. ยานภาหนะที่จะพาเราเข้าสู่จักรวาลของ Biohazard ไปโหลด EMU กันที่นี่เลย : http://www.dolphin-emulator.com/
4. ตัว Rom เกมใหญ่นิดนึง 2GB กว่า : รอนิดนึงกำลังอัพให้จ้า


หลังจากสละเวลาโหลดทุกอย่างมาครบแล้ว ก็เปิดตัว EMU และ เปิด Rom เกมขึ้นมา เซ็ตปุ่มจอยนิดนึงก็พร้อมลุยละคับ




แถมนิด บ่นหน่อย
เล่นภาคเก่า สนุกกว่าภาคใหม่เยอะบอกเลย  ชินจิ มิคามิ  สร้าง 2 ภาคแรกไว้ยอดเยี่ยมมาก  ภาค 3 ตกลงไปนิดนึงแต่ จิล วาเลนไทน์ เปลี่ยนชุดเกาะอก Sexy มาลุยซอมบี้  ภาค 4 นี่เพิ่มความเป็น Action เข้ามาเยอะแต่ก็ลงตัว สนุกมากๆ




ขอแสดงความเพี้ยนอย่างสูง
Captain. Lastdog  Rakgames


S.T.A.R TEAM

ความคิดเห็น